uu-diem-ma-vach-2d

Những Ưu Điểm Nổi Bật Của Mã Vạch 2D

Mã vạch 2D đang ngày được tin dùng vì những ưu điểm nổi trội của nó. Những thông tin như giá cả, số lượng, địa chỉ web,… đều có thể chứa đựng trong mã vạch này. Tuy ngân sách để triển khai công cụ này khá đắt đỏ nhưng sẽ là lợi thế cho những doanh nghiệp áp dụng nó. Dưới đây là 3 cách để cải thiện hoạt động kinh doanh. Từ đó giúp các doanh nghiệp nhỏ tận dụng được ưu điểm mã vạch 2D.

Quản lý và theo dõi hàng tồn kho

Mặc dù mã vạch 1D hoạt động tốt cho các nhà bán lẻ và sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa. Nhưng chúng không thể chứa đủ thông tin để giúp ích cho các công ty và doanh nghiệp nhỏ, những người có thể muốn theo dõi nhiều thông tin hơn là tên và giá của sản phẩm.
Ưu điểm mã vạch 2D là sử dụng trong kho để định vị hàng tồn kho. Với một lần quét máy quét mã vạch 2D đa hướng, cho phép quét từ mọi góc độ. Nhân viên có thể đọc tối đa bốn mã vạch và biết số se-ri, số phần, lô và ngày trong số những thứ khác.
TopGolf là một cơ sở giải trí năng động, kết hợp các yếu tố cơ bản của golf với công nghệ tiên tiến. TopGolf đã triển khai việc sử dụng các mã vạch 2D và giờ đây có thể theo dõi nhiều thông tin. Điều này cải thiện khả năng quản lý hàng tồn kho của họ.

quan-ly-hang-ton-kho-bang-ma
Bryan Harej, nhà phân tích hàng tồn kho của TopGolf cho biết, theo dõi thủ công hàng tồn kho là một hệ thống không hiệu quả. Bằng cách thêm một phần mềm theo dõi hàng tồn kho chuyên dụng, bao gồm mã vạch 2D đã giúp xác định chính xác lượng hàng tồn kho và kết nối mọi người. Toàn bộ quá trình đã được cải thiện và hoạt động dễ dàng.

Xác định khách hàng hoặc bệnh nhân

Trong các dịch vụ y tế, mã vạch 2D đã trở thành công cụ quan trọng. Không những bảo vệ quyền của bệnh nhân mà còn đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng. Bệnh viện Clark Memorial đã sử dụng mã vạch 2D để giúp các y tá và bác sĩ quản lý thông tin mỗi bệnh nhân được chính xác.
Ưu điểm mã vạch 2D đã giúp ích rất nhiều cho bệnh viện Clark Memorial. Khi một mã vạch được quấn quanh một lọ nhỏ và độ cong của lọ sẽ ngăn không cho máy quét đọc mã vạch. Còn những cái khác thì không rõ ràng hoặc có giấy phản quang làm cho mã khó đọc. Mã vạch 2D nhỏ hơn về mặt vật lý và có thể đặt chúng trên các lọ nhỏ, thuốc và gói. Từ đó cũng giúp việc tìm kiếm thông tin được thuận lợi hơn.

Tạo ra những trải nghiệm tiếp thị hấp dẫn và lôi cuốn

Như đã thấy, ưu điểm mã vạch 2D, đặc biệt là mã QR, đã trở thành công cụ tiếp thị phổ biến. Hầu như mọi quảng cáo hoặc tạp chí lớn đều có mã QR ở đâu đó. Thông thường mã này sẽ đưa người dùng đến một trang web hoặc cung cấp cho họ trải nghiệm, tăng cường sự gắn kết với sản phẩm hoặc thương hiệu.

thanh-toan-ma-qr-1
Các thương hiệu và các công ty lớn không phải là những người duy nhất sử dụng mã 2D. Mỗi công ty có thể sử dụng chúng dưới hình thức này hay hình thức khác . Trên các tài liệu quảng cáo sản phẩm, chúng có thể được sử dụng để mang lại một khách hàng tiềm năng ngay cho cửa hàng trực tuyến.
Ưu điểm mã vạch 2D trên danh thiếp sẽ giúp bạn trao đổi thông tin với đối tác tốt hơn. Người nhận nó có thể quét mã vạch 2D để tìm hiểu thêm về công ty của bạn. Từ đó có thể đưa ra quyết định hợp tác nhanh chóng hơn.

TỔNG KẾT

Mã vạch truyền thống chỉ có thể chứa một lượng thông tin hạn chế, tương đương với khoảng 20 ký tự. Ưu điểm mã vạch 2D giúp lưu trữ nhiều thông tin hơn, tối đa 7.000 chữ số hoặc 4.000 ký tự thông tin. Vì vậy các doanh nghiệp nhỏ cần tập trung vào mã vạch này để giúp doanh nghiệp của họ thành công.