loi-su-dung-qr-code

4 Lưu Ý Về Các Lỗi Khi Sử Dụng Mã QR Code

Mã QR đơn giản là mã vạch 2D có thể được quét bằng ứng dụng đọc điện thoại thông minh. Trình duyệt trên điện thoại di động của bạn sau đó sẽ hướng bạn đến trang được liên kết. Mã QR có thể dễ dàng khởi tạo từ các phần mềm tạo mã vạch một cách nhanh chóng. Nó cũng đang dần trở thành một công cụ tiếp thị phổ biến được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp. Mã QR thường chuyển hướng và đưa người dùng đến những điểm đến trực tuyến như: trang web, blog, tài khoản phương tiện truyền thông xã hội,…
Tuy nhiên, khi sử dụng mã QR nhiều người vẫn gặp một số lỗi cụ thể và bạn nên giảm thiểu chúng càng nhiều càng tốt.

Mục lục nội dung

1. Không sử dụng mã QR trực tuyến

Bạn nên tạo mã QR ảnh Facebook của bạn, biểu tượng Twitter hoặc đăng một bài viết trên blog của bạn để giúp những người sử dụng mã có thể thao tác một cách nhanh hơn. Người sử dụng lúc đó có thể truy cập liên kết bằng cách mở ứng dụng đọc, quét các mục, và sau đó nhìn thấy các liên kết mở trong một trình duyệt di động riêng biệt. Điều này sẽ giúp một liên kết đơn giản có thể điều hướng người tiêu dùng từ một trang web đến trang khác nhanh hơn. Đó cũng là một cách tốt để sử dụng mã QR khi người dùng đang di chuyển và người sử dụng vẫn có thể dễ dàng quét mã. Hãy nghĩ về việc tạo mã QR thuận tiện nhất cho các thiết bị di động và để dễ dàng sử dụng được chúng.

2. Không thống kê số lượng người sử dụng mã

thong-ke-so-lieu

Công việc sẽ không dừng lại khi bạn đã tạo được cho riêng mình một mã QR. Sau khi tạo xong mã đó, đánh giá hiệu quả của việc sử dụng mã cũng như số lượng người truy cập vào các liên kết được đính kèm là rất quan trọng. Để đánh giá liệu mã QR tạo bằng phần mềm tạo mã vạch online của bạn có hiệu quả hay không, bạn cần phải theo dõi lưu lượng truy cập của mình đến đâu, cũng như lưu lượng truy cập thực sự được tạo ra như thế nào.
Thay vì tạo mã QR code có liên kết trực tiếp đến trang đích bạn chọn, hãy sử dụng bitly.com để rút ngắn các liên kết và sử dụng chúng. Bitly cho phép bạn kiểm soát và phân tích số lần quét mã để truy cập vào liên kết. Với các dữ liệu đó, bạn có thể thống kê được số lượng người quét mã cũng như thời gian và địa điểm mà họ quét mã.

3. Liên kết tới các trang web không hấp dẫn

Mục tiêu đầu tiên của bạn với mã QR được tạo bằng phần mềm tạo mã vạch sản phẩm là hướng cho mọi người một sự tò mò với các đường link mà bạn sẽ liên kết. Vì thế, khi hai khía cạnh này được hoàn thành, nên có một số hình thức trình bày nội dung tùy chỉnh để họ khám phá. Một cách khá hay là bạn có thể gửi một video trên YouTube đặc biệt và nó chỉ được chia sẻ cho những ai quét mã QR mới có thể xem được.
Đây có thể coi là một sai lầm lớn mà mọi người thường gặp khi liên kết mã QR với các URL liên kết với trang chủ của trang web chung. Hãy khai thác tối đa trải nghiệm của người quét mã bằng cách tạo các trang đích tùy chỉnh để chỉ mã. Ở đó, bạn có thể cung cấp hướng dẫn về những gì người dùng nên làm tiếp theo hoặc sử dụng trang để giảm giá hoặc cung cấp nội dung khác.

4. Kết nối tới một “trang Web không khả dụng”

trang-web-loi

Dù bạn làm gì, đừng hướng người đọc đến một trang web mà chỉ hiển thị những dòng chữ như “Trang có thể không được hiển thị,” hoặc “Trang Web Unavailable”. Nói cách khác, hãy kiểm tra đường link được hướng đến và chắc chắn rằng bạn đang liên kết đến một trang web được tối ưu hóa. Ví dụ: các trang web được xây dựng trên Flash sẽ không được mã hóa để mở trên trình duyệt trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần kiểm tra xem mã của bạn có hoạt động tốt trên các thiết bị di động trước khi dán nó ở bất cứ đâu.